Yến chưng - món ăn bổ dưỡng nên thử

Thảo luận trong 'Hoa, quà tặng, đồ chơi' bắt đầu bởi ctvseo2022, 31/12/21.

  1. 54
    0
    6
    ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Năm 2021 là một năm ảm đạm của đời sống sinh hoạt của người dân toàn cầu. Trong thời điểm nhạy cảm này, sức khỏe trở thành vấn đề mà bất kỳ ai cũng ưu tiên quan tâm lên hàng đầu. Và một trong những thực phẩm bổ dưỡng mà ắt hẳn ai cũng từng nghe qua, đó chính là yến sào. Đây là một món ăn có thể chế biến nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào sở thích người dung. Trong đó, một cách chế biến yến sào được nhiều người ưa thích chính là chưng cất yến.

    Vậy, yến sào yến chưng chính xác là gì? Có các loại yến chưng nào đang có trên thị trường hiện nay? Hẳn ai cũng từng nghe qua yến chưng ít nhất một lần. Hãy cùng Spring Care tìm hiểu nhé! Hãy cùng Spring Care tìm hiểu nhé!

    1. Yến sào - Tổ yến là gì?

    Trong từ điển Hán - Việt, “sào” có nghĩa là tổ, do đó, yến sào cũng thường được gọi với cái tên là “tổ yến”. Đây vốn là loại thực phẩm quý, được xếp vào hàng “bát trân” của người việc - ý chỉ những món ăn cầu kỳ, sang trọng chỉ dùng để phục vụ trên bàn ăn của quý tộc, giới thượng lưu thời xưa.

    Yến sào thực chất là kết quả của việc yến đực và yến mái dùng nước dãi để làm tổ. Nước dãi yến gặp không khí ở nhiệt độ thường sẽ đông cứng lại, tạo thành một “kén” vững chắc có hình thù như một chén trà bồi bổ. Chiếc “kén” cũng dùng để bảo vệ các yến con cũng như trứng của yến mái.

    [​IMG]

    Dưỡng chất trong yến sào cũng nhiều vô kể! Bên cạnh việc tăng cường đề kháng của người tiêu dùng, giá trị dinh dưỡng của yến sào còn được thể hiện qua các công dụng như:

    - Kích thích quá trình tiêu hóa, từ đó giúp người dùng ăn ngon miệng hơn

    - Phục hồi các thương tổn, rất phù hợp cho người mới ốm dậy

    - Hỗ trợ bổ máu

    - Tăng cường chức năng hoạt động của tim

    - Giảm thiểu tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi

    - Cải thiện giấc ngủ, giảm triệu chứng mất ngủ

    - Phục hồi làn da, giúp da căng tràn sức sống…v.v

    Với dưỡng chất không ai có thể phủ nhận như vậy, do đó, yến sào vẫn luôn được mệnh danh là “tiên dược” có tác dụng thần kì đối với sức khỏe người tiêu dùng.

    2. Yến chưng là gì?

    Khác với tổ yến sào khô, yến chưng tươi là một sản phẩm từ các tổ yến sào đã được chế biến sẵn với những nguyên liệu tự nhiên khác nhau, tùy thuộc vào sở thích người. Yến chưng tươi thường được đóng vào hũ nhỏ hoặc chai thủy tinh khá dày có nắp và khi mua về, người tiêu dùng có thể sử dụng trực tiếp sản phẩm.

    [​IMG]

    Việc kết một yến sào cùng với các loại gia vị bổ dưỡng khác sẽ giúp nâng cao dưỡng chất trong món ăn, đồng thời tạo cảm giác ngon miệng khi sử dụng sản phẩm.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến chưng. Spring Care sẽ cùng các bạn điểm qua những loại yến chưng phổ biến và thơm ngon nhất!

    3. Các loại yến chưng phổ biến trên thị trường

    Yến chưng đường phèn:

    Đây là món yến chưng cực kỳ phổ biến trên thị trường. Thậm chí nếu có điều kiện, nhiều người còn có thể tự làm tại nhà cho gia đình, người thân.


    Đường phèn hẳn là nguyên liệu quen thuộc với mọi nhà. Đây là gia vị có khả năng giải nhiệt và làm thanh mát cơ thể, ngăn ngừa ho và viêm họng, cung cấp nguồn năng lượng dưới dạng glucose, từ đó giảm căng thẳng hiệu quả. Yến sào chưng với đường phèn sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, ngọt dịu cho món ăn.


    Lưu ý dành cho món ăn này chính là, nếu ta chế biến món yến chưng cho người mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường thì không nên sử dụng đường phèn mà nên dùng đường dành riêng cho người tiểu đường. Bên cạnh đó, không nên chưng quá lâu để tránh trường hợp tổ yến bị nhão, làm mất hương vị đặc trưng và độ dai tự nhiên của tổ yến.

    Yến chưng hạt sen:

    Trong Đông y, hạt sen được xem là một trong những vị thuốc quý có vị ngọt, thanh, tính bình. Chúng có nhiều công dụng có thể kể đến như:

    - Điều trị chứng mất ngủ,

    - Giúp giảm triệu chứng đầy bụng, khó tiêu

    - Chống viêm

    - Bổi bổ cho phụ nữ mang thai, người cao tuổi và những người suy nhược cơ thể

    - Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

    Với nhiều tác dụng tuyệt vời như vậy, việc kết hợp hạt sen với yến sào giúp cho dưỡng chất trong cơ thể người dùng sẽ phát huy hết tác dụng, bồi bổ và tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

    Một lưu ý nếu bạn có ý định chưng yến với hạt sen tại nhà chính là nên tránh dùng tim sen đối với người mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, tim sen có vị đắng có thể ảnh hưởng đến vị ngọt thanh của yến.

    Yến chưng với táo tàu

    Một trong những vị thuốc đông y quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam chính là táo tàu. Táo tàu có những lợi ích thần kì trong việc ngăn ngừa ung thư mạnh mẽ với vitamin C, axit triterpenic và polysaccharide - những chất giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư. Bên cạnh đó, táo tàu còn có công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, duy trì huyết áp ổn định, giảm tình trạng tác nghẽn động mạch. Một vài tác dụng thần kỳ khác của dược phẩm này điều trị táo bón, cải thiện lưu thông và làm sạch máu, điều trị nhiễm trùng, giúp xương chắc khỏe,...v.v

    [​IMG]

    Người xưa có câu: “Mỗi ngày ăn táo đỏ, trẻ mãi không già”. Vị thuốc quý này nếu được chưng cùng với “thần dược” yến sào thì sẽ tạo ra một món ăn cực kỳ bổ dưỡng đối với sức khỏe người dùng. Đây cũng chính là lý do mà yến chưng cùng táo tàu được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để bồi bổ cơ thểm cũng như là món quà tặng trong nhiều dịp lễ, tết.

    Xem thêm:
    Khám phá 5 lợi ích sức khỏe từ tổ yến

    Yến sào rất tốt nhưng không dành cho 4 đối tượng này

    Vừa rồi, Spring Care đã cùng các bạn tìm hiểu về các loại yến chưng thông dụng và được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, việc lựa chọn yến sao - yến chưng để vào hộp quà tết dành tặng người thân sẽ là một sự lựa chọn vô cùng ưng ý.

    Trong mùa xuân Nhâm Dân sắp sửa sang trang, nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn combo yến sào nào cho dịp tết đến, thì có thể cân nhắc bộ sản phẩm tại: https://springcare.vn/thuong-pham-thien-nhien/ trong website của chúng tôi. Spring Care cam kết sản phẩm an toàn, đã được kiểm định chất lượng cũng như hương vị thơm ngon, bổ dưỡng được giữ trọn vẹn trong sản phẩm. Hãy ghé qua bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.