Quy trình sản xuất gấu bông chất lượng tại Gấu bông quà tặng quận Tân phú

Thảo luận trong 'Hoa, quà tặng, đồ chơi' bắt đầu bởi ctvseo2022, 16/9/22.

  1. 54
    0
    6
    ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Bất kì một sản phẩm nào trước khi được tung ra thị trường thì phải có những khâu sản xuất nghiêm ngặt. Và đối với gấu bông - mặt hàng hướng tới đối tượng phần lớn là trẻ em thì lại càng cần đảm bảo chất lượng của từng mặt hàng. Sau đây, hãy cùng Gấu bông quà tặng tìm hiểu về cách mà những chú gấu bông ra đời nhé!

    Quy trình sản xuất gấu bông chất lượng
    Bước 1: Thiết kế mẫu mã và chọn nguyên liệu phù hợp
    Bước đầu tiên trong toàn bộ quy trình sản xuất gấu bông, đó chính là một bản thiết kế mẫu hoàn thiện và chỉnh chu. Bản thiết kế này thường sẽ được lên ý tưởng trước rồi sau đó thuê từ một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp hiện thực hóa chúng. Ngoài ra, cũng còn cần các bước chuyên dụng để có thể tính toán được các kích thước một cách chuẩn xác nhất và sử dụng lượng nguyên liệu phù hợp cho việc sản xuất.

    Nguyên liệu chính của hầu hết thú nhồi bông chủ yếu chỉ có vải, bông cũng như một số phụ kiện trang trí đi kèm (như là hạt cườm, mắt, hoặc ruy băng,…).

    Trước khi tiến hành gia công, đơn vị sẽ phải xem xét lô hàng này sẽ hầu hết nhắm vào phân khúc và đối tượng khách hàng nào để từ đó lựa chọn loại vải sao cho phù hợp cho thiết kế đó. Nếu là thú bông đồ chơi dành cho trẻ em thì cần phải ưu tiên những loại vải organic thật an toàn, các loại bông gòn ít bụi và không đính kèm thêm phụ kiện trang trí có tính sắc nhọn,….

    [​IMG]



    Lưu ý về một số chất liệu chính để sản xuất gấu bông:

    - Vải bọc: nên lựa chọn kĩ lưỡng vì nó sẽ quyết định 50% độ đẹp của thú nhồi bông. Vải bọc cũng có rất nhiều loại: như là vải lông ( có các loai lông dài, lông ngắn,lông xù), hay vải nỉ (có các loại nỉ mềm, nỉ cứng). Mỗi loại riêng biệt đều có rất nhiều màu sắc khác nhau và cực kì đa dạng. Nhưng các loại phổ biến nhất để làm thú nhồi bông thường sẽ có các màu như màu kem, trắng, màu vàng, hồng, đỏ, màu xanh, tím

    - Bông gòn: nguyên liệu chính dùng để nhồi thú bông. Đây là một nguyên liệu rất quan trọng nhằm quyết định độ mềm mại của thú bông. Nếu thú bông được nhồi bằng loại bông gòn xịn, nhồi với số lượng vừa đủ thì thú bông đó sẽ căng cũng như là có độ mềm vừa phải. Còn nếu nhồi ít thì có khả năng thú bông sẽ nhũn và dễ xẹp. Đặc biệt nếu gấu bông không được nhồi bằng bông gòn (có rất nhiều nơi nhồi bằng các loại vải vụn, xốp hoặc mút đệm cũ) thì thú bông sẽ bị cứng và nhìn thân hình không có độ căng mịn mà lại nhấp nhô lồi lõm.

    Bước 2: Tiến hành cắt vải để may thú nhồi bông
    Ngày nay, công đoạn cắt may đã trở nên dễ dàng, đơn giản hơn xưa rất nhiều, tất cả là nhờ vào công nghệ cắt laser. Thay vì việc sử dụng cắt vải bằng kéo, dao như trước … việc sử dụng công nghệ cắt laser sẽ giúp các nhà sản xuất nâng cao được đồng thời chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, từ đó mà tiết kiệm chi phí cũng như thời gian.

    Việc sử dụng cách cắt laser vải để may thú nhồi bông ngày nay đang càng phổ biến hơn bởi máy sẽ thực hiện thao tác cắt, còn tia laser sẽ làm khô vết cắt. Từ đó, giúp tạo ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp và chuyên nghiệp hơn.

    Bước 3: Bắt đầu may định hình kiểu dáng
    Vải sau khi đã được cắt theo khuôn rập thì sẽ được mang đi may vá. Đầu tiên là may vải bọc ngoài thú nhồi bông, rồi sau đó mới đem gấu đi nhồi bông hoàn chỉnh.



    [​IMG]

    Bước 4: Định lượng số bông nhồi
    Bước xác định số bông sẽ được nhồi vào gấu sẽ là bước quyết định độ mềm của thú nhồi bông. Lượng bông vừa đủ sẽ giúp gấu bông căng đều và có một độ đàn hồi vừa phải. Ngược lại, nếu lượng bông quá ít sẽ khiến thú nhồi bông bị nhũn cũng như dễ xẹp.

    Như đã nói, chất lượng bông nhồi cũng sẽ quyết định một phần đến thành phẩm ra đời. Những loại bông xịn như là bông mỡ, bông gòn, hay là mút xốp, sẽ đem đến các loại gấu bông có chất lượng tốt nhất. Những loại khác như vụn vải, mút đệm cũ sẽ khiến cho thân hình thú bông bị lồi lõm, không thể căng đều và dễ bị cứng.

    Bước 5: Tiến hành thổi bông

    Máy thổi bông gòn hẳn là không còn xa lạ gì đối với khách hàng trong ngành sản xuất thú nhồi bông. Ta sẽ vận dụng nguyên lý hoạt động cũng như kỹ thuật để có thể nhồi bông gòn vào trong các loại gấu bông. Những mẫu máy phổ biến nhất hiện nay là máy thổi một vòi, máy thổi hai vòi
    .
    Bước 6: Làm sạch bụi, bụi vải còn sót
    Ta sẽ sử dụng loại máy bơm khí có áp suất cao để thổi sạch các vụn vải và bụi vải còn bám trên bề mặt thú bông. Điều này sẽ giúp cho thành phẩm làm ra sạch sẽ hơn rất nhiều.

    Bước 7: Tiến hành dò kim
    Mọi món đồ chơi, nhất là đồ chơi bằng vải cần phải được kiểm tra bằng máy dò kim để có thể ngăn các cây kim nhỏ bị sót lại bên trong.

    Bước 8: Tiến hành đóng gói và xuất xưởng thú nhồi bông
    Khi gấu bông đã hoàn thiện, còn công đoạn cuối cùng là đóng gói theo chính đơn đặt hàng của các khách hàng. Hoặc cũng có thể là mang đi tiêu thụ trực tiếp.

    Vậy là vừa rồi, chúng ta đã tìm hiểu về các bước cần thiết để tạo ra một chú gấu bông hoàn chỉnh. Với đối tượng hầu hết là trẻ nhỏ, thì gấu bông làm ra phải đảm bảo yêu cầu chất lượng - an toàn, từ vải bọc, bông gòn bên trong lẫn từng đường kim mũi chỉ. Có như vậy thì thành phẩm khi đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là các bé nhỏ, mới có thể khiến bé tận hưởng niềm vui trọn vẹn!



    [​IMG]





    Gấu bông quà tặng là một trong những địa điểm chuyên cung cấp các loại gấu bông đa dạng, uy tín và chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các mẫu mã gấu bông đẹp TPHCM luôn có sẵn đủ và đa dạng kích cỡ để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Không chỉ cung cấp gấu bông thông qua kênh bán lẻ, chúng tôi còn hợp tác cung cấp gấu bông giá sỉ cho các cửa hàng gấu bông quà tặng cửa hàng lưu niệm, shop gấu bông,... tài TPHCM.

    Sản phẩm tại đơn vị chúng tôi đều được làm bằng chất liệu vải cao cấp, có độ co giãn cũng như cảm giác mềm mại khi ôm. Đặc biệt, vì hướng tới đối tượng trẻ nhỏ, nên các sản phẩm đều được kiểm định nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn cho các em. Nếu bạn đang tìm địa điểm bán gấu bông quận Tân Phú, thú nhồi bông quận Tân Phú thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Đừng ngần ngại mà chọn Gấu bông quà tặng làm đơn vị cung cấp các món quà thân thương cho bé con nhà bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.