muốn rút số tiền đã gửi bạn cần ra ngân hàng và đáo hạn

Thảo luận trong 'Mua sắm khác' bắt đầu bởi dailymaylanh, 25/4/22.

  1. 1,860
    0
    36
    dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,860
    Đã được thích:
    0
    Đáo hạn là ngôn ngữ chung dùng để chỉ ngày đến hạn, sắp hết thời hạn theo hợp đồng, thanh toán giao dịch hợp đồng hay trả nợ khi vay vốn ngân hàng. Ngày đáo hạn là ngày cuối cùng bạn phải trả hoàn tất số tiền đã vay. Ngày đáo hạn sẽ được quy định theo hợp đồng mà bạn ký kết với ngân hàng.

    Đáo hạn ngân hàng là dịch vụ gia hạn hay tất toán thêm thời điểm vay hoặc gửi của khách hàng đối với ngân hàng.

    Xem thêm: Đáo hạn ngân hàng là gì - cách thức đáo hạn ngân hàng

    Trong trường hợp bạn vay hoặc gửi tiền cho ngân hàng một khoản tiền, và đến ngày phải trả hoặc rút cho những khoản vay, gửi đã được quy ước khi ký hợp đồng. Nhưng bạn chưa có đủ kinh phí để trả, hoặc chưa muốn rút khoản tiền gửi đó thì bạn sẽ sử dụng hình thức đáo hạn.

    Bằng hình thức này người đi vay rất có thể gia tạo thêm thời điểm vay vốn của mình đối với ngân hàng để thuận lợi hơn trong việc làm ăn, kinh doanh…

    Còn đối với người gửi thì trường hợp bạn muốn rút số tiền đã gửi bạn cần ra ngân hàng và đáo hạn, nếu bạn không đáo hạn theo hợp đồng thì ngân hàng sẽ tự hiểu đúng bản chất bạn muốn tiếp tục gửi số tiền đó và ngân hàng sẽ tự động gia hạn hợp đồng gửi cho bạn.

    Ví dụ:

    Bạn vay ngân hàng A 1 tỷ trong kỳ hạn vay là 1 năm với lãi suất 7% vào ngày 8/6/2017, đến ngày 8/6/2018 sẽ là ngày kết thúc hợp đồng khoản vay.

    Nhưng khi đến ngày kết thúc hợp đồng mà bạn không có khả năng chi trả số tiền đã vay. Thì bạn sẽ thực hiện dịch vụ đáo hạn của ngân hàng để có khoản vay mới và có thêm thời gian để bạn trả nợ cho khoản mà bạn đã vay.


    Đáo hạn ngân hàng được hiểu như thế nào?

    Các hình thức đáo hạn ngân hàng
    rất có khả năng thấy trong tất cả các vận động đáo hạn, đáo hạn ngân hàng là hoạt động phổ biến được rất nhiều người biết đến và quan tâm. Hiện đáo hạn ngân hàng có hai hình thức phổ biến.

    Xem thêm: Đáo hạn ngân hàng là gì - cách thức đáo hạn ngân hàng

    Đáo hạn khoản vay

    Hình thức này hiểu một cách dễ dàng là việc tiếp tục vay một khoản vay mới khi đã hết thời hạn vay khoản vay cũ nhưng khách hàng chưa trả hết nợ của khoản vay này.

    Với hình thức này, khách hàng có thêm một khoản vay vốn mới để trả hết nợ cho khoản vay cũ. một số người hay 1 số ngân hàng gọi hình thức này bằng cái brand name là: Đáo hạn nợ.

    Đọc ngay: Những điều cần biết về vay thế chấp đáo hạn nếu như không muốn bị thiệt

    Đáo hạn gửi tiết kiệm

    Đây là hình thức có sự cam kết, thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng gửi tiết kiệm về việc khi đến thời điểm đáo hạn sổ tiết kiệm, ngân hàng phải trả cả gốc và lãi cho người sở hữu, đứng tên trên sổ tiết kiệm. Lúc này, ngày đáo hạn chính là ngày cuối cùng của sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng.

    Nếu đến thời điểm đáo hạn sổ tiết kiệm, khách hàng chưa đến để nhận tiền thì ngân hàng sẽ tự động tái tục sổ tiết kiệm này với kỳ hạn cũ và lãi suất được tính theo lãi suất tại thời điểm tái tục.

    xem thêm: Những thông tin cần biết về gửi tiền tiết kiệm đáo hạn?

    Ngoài hai hình thức trên, hiện nay có một dịch vụ đang nở rộ, được quảng cáo rất nhiều đó là đáo hạn thẻ tín dụng. Thực tế, đáo hạn thẻ tín dụng sẽ nằm trong nhóm hình thức đáo hạn khoản vay, bởi thẻ tín dụng là thẻ có tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau”.

    Khi mở thẻ đồng nghĩa với việc bạn đang vay ngân hàng 1 số ít tiền để dùng cho việc thanh toán khi mua sắm. Tức bạn đang chi tiêu số tiền do ngân hàng cho mượn theo một hạn mức được cấp nhất định. Sau 45 ngày miễn lãi, bạn phải trả lại cho ngân hàng còn nếu như không sẽ bị tính với khoảng lãi suất cao.

    mặc dù, đáo hạn thẻ tín dụng hiện đang là chuyển động “chui” không được ngân hàng áp dụng. Nó như “con dao hai lưỡi” có thể khiến chủ thẻ vướng phải những tình huống nguy khốn, cho nên mọi người cần cân nhắc kỹ khi tham gia.

    Để hiểu rõ hơn về chuyển động này, các bạn tham khảo bài viết:

    Tham gia dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng không khác gì “nuôi ong tay áo"

    Xem thêm: Đáo hạn ngân hàng là gì - cách thức đáo hạn ngân hàng
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.