Làm thế nào để chọn một máy bơm chữa cháy?

Thảo luận trong 'Điện tử, gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 9/1/23.

  1. 1,860
    0
    36
    dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,860
    Đã được thích:
    0
    Làm thế nào để chọn một máy bơm chữa cháy?
    Máy bơm PCCC thả nổi , máy bơm chữa cháy, máy bơm chữa cháy là thiết bị chính trong hệ thống phòng cháy chữa cháy. Độ tin cậy cao và lựa chọn các tiêu chí kỹ thuật chính xác là những yếu tố thiết kế quan trọng chi phối việc lựa chọn máy bơm chữa cháy. Người thiết kế cần xem xét đầy đủ vị trí địa lý xung quanh máy bơm chữa cháy, điều kiện môi trường, thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy, nguồn điện khẩn cấp, v.v. Những điều kiện này có ảnh hưởng lớn đến độ tin cậy của việc lựa chọn máy bơm chữa cháy. Sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của toàn bộ hệ thống máy bơm chữa cháy. Vì vậy, việc lựa chọn và thiết kế máy bơm chữa cháy yêu cầu: Tiến hành phân tích so sánh trên các khía cạnh khác nhau ảnh hưởng đến độ tin cậy của máy bơm chữa cháy, đồng thời hạn chế tối đa các yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến độ tin cậy của máy bơm chữa cháy ở mức độ thấp.


    1. Tiêu chuẩn lựa chọn máy bơm chữa cháy
    Một là: để chọn máy bơm chữa cháy, trước hết phải dựa trên các tiêu chuẩn thử nghiệm bắt buộc của quốc gia và phải đáp ứng các yêu cầu.
    Thứ hai: Việc lựa chọn các thiết bị chữa cháy, máy bơm chữa cháy căn cứ vào lưu lượng nước và cột áp yêu cầu của hệ thống chữa cháy khi xảy ra cháy. Không giống như máy bơm nước sinh hoạt, máy bơm chữa cháy đòi hỏi phải chú ý đến việc thay đổi quy tắc cấp nước. Các mô hình khác nhau và máy bơm lưu lượng khác nhau cần được lựa chọn để điều chỉnh mức tiêu thụ nước nhằm đạt được lợi ích kinh tế lớn nhất. Cột nước yêu cầu ít nhất là 20 mét, cộng với mực nước mà máy bơm chữa cháy bị chặn, cộng với tổn thất cột áp. Dòng chảy có dòng chảy mong muốn.
    Thứ ba: Việc lựa chọn máy bơm ly tâm được ưu tiên hàng đầu, vì nước chữa cháy nói chung cần cột áp lớn và lưu lượng lớn. Hệ thống cần có khả năng dự phòng tốt, các loại bơm thông dụng, phổ thông dễ sửa chữa, thay thế.

    Xem >>> https://thuanhiepthanh.vn/danh-muc-san-pham/may-thoi-khi-2218

    2. Những lưu ý khi chọn máy bơm chữa cháy như sau:
    - Chọn loại máy bơm nước: Khi chọn máy bơm chữa cháy cần chú ý chọn máy bơm có đường ống bơm tương đối bằng phẳng để tránh hiện tượng quá áp khi bật thiết bị chữa cháy.
    - Xác định số lượng máy bơm nước: Khi xác định số lượng máy bơm nước phải nắm bắt và phân tích đầy đủ tình hình thực tế. So sánh các ý tưởng và lựa chọn từ nhiều góc độ và đưa ra quyết định sau khi cân nhắc kỹ lưỡng. Nói chung, số lượng máy bơm có thể ít hơn (thường là 2-3) nếu sự thay đổi lưu lượng nhỏ. Có thể phù hợp hơn nếu tốc độ dòng chảy thay đổi (có thể sử dụng 3~4 máy bơm).
    - Sự kết hợp của các tổ hợp máy bơm: Để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng, đôi khi có nhiều sự kết hợp khác nhau trong việc lựa chọn máy bơm. Khi sự thay đổi lưu lượng nhỏ và phòng bơm không cần phải điều động thường xuyên (hầu hết trong phòng bơm chữa cháy độc lập), có thể chọn loại máy bơm nước tương tự. Khi tốc độ dòng chảy thay đổi nhiều, như thường thấy trong các hệ thống dòng chảy kết hợp, có thể sử dụng nhiều loại máy bơm. Có thể được sử dụng cùng nhau để đáp ứng nhu cầu bên ngoài luôn thay đổi và giảm lãng phí điện năng, nhưng không quá nhiều.
    - Nhận biết máy bơm chữa cháy dự phòng: Máy bơm chữa cháy dự phòng là loại máy bơm được đưa vào sử dụng khi máy bơm chữa cháy bị hư hỏng hoặc quá hạn sửa chữa. Nó hoạt động luân phiên với các máy bơm chữa cháy khác và hỗ trợ lẫn nhau. Công suất làm việc của máy bơm dự phòng không được nhỏ hơn công suất làm việc của máy bơm chữa cháy chính. Để đảm bảo nguồn nước chữa cháy không bị gián đoạn, trong buồng bơm nước chữa cháy phải đặt máy bơm nước dự phòng nhưng không bố trí máy bơm nước khi xảy ra một trong các trường hợp sau (trừ nhà cao tầng): nhà xưởng: , cháy kho và ngoài trời. Lượng nước tiêu thụ không được vượt quá 25LA. (2) Khu dân cư gia đình 7-9 tầng.
    3. Những lưu ý khi chọn máy bơm chữa cháy:
    - Lưu lượng và cột áp của máy bơm chữa cháy phải được tính toán và xác định theo yêu cầu làm việc của lượng nước chữa cháy và áp lực nước.
    - Máy bơm chữa cháy được lựa chọn phải được kiểm định bởi cơ quan giám sát chất lượng sản phẩm phòng cháy chữa cháy quốc gia và đạt yêu cầu.

    Xem thêm >>> Máy bơm PCCC Ebara


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.