Gợi ý các món ăn bữa sáng giúp tăng cân cho người gầy lâu năm.

Thảo luận trong 'Thực phẩm chức năng' bắt đầu bởi ctvseo2022, 31/10/22.

  1. 54
    0
    6
    ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Bữa sáng luôn là một bữa ăn quan trọng bởi nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng. Chính vì thế, những người có thể trạng gầy lâu năm không thể nào bỏ qua bữa ăn này. Qua bài viết dưới đây, Thảo Mộc Nam sẽ gợi ý cho bạn những món điểm tâm giúp tăng cân hiệu quả.

    1. Cách để biết mình có nhẹ cân không?

    Hiện nay, chúng ta rất dễ bị tác động bởi những hình ảnh trên mạng xã hội. Các cô gái với cơ thể mảnh mai dường như đã vô tình trở thành chuẩn mực của cái đẹp. Thế nhưng quan điểm đó là một quan điểm sai lệch. Một cơ thể cân đối phải được đo lường kỹ lưỡng bằng các chỉ số khác nhau.

    Chỉ số khối cơ thể, hay còn gọi là chỉ số BMI (Body Mass Index) sẽ cho bạn biết rằng mình thuộc thể trạng như thế nào. Công thức này được áp dụng như sau:

    Chỉ số khối cơ thể (BMI) = (Trọng lượng cơ thể) / (Chiều cao x Chiều cao)

    [​IMG]

    Khi chỉ số dưới mức 18.5, chắc chắn bạn sẽ cần đến những biện pháp tăng cân. Tuy nhiên, chỉ số trên chỉ dựa trên cân nặng và chiều cao mà chưa tính đến khối lượng cơ hoặc mỡ. Có những người tuy trông nhỏ bé nhưng lại có chỉ số BMI ở mức bình thường. Để hiểu rõ hơn về cơ thể mình, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách tính khác

    2. Tầm quan trọng của bữa sáng

    Bữa ăn sáng có thể nói là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Nó cung cấp cho chúng ta năng lượng để hoạt động trong một ngày, đồng thời cũng mang lại một số lợi ích khác. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bữa sáng đầy đủ sẽ giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung. Ngoài ra nó còn làm giảm khả năng xảy ra các bệnh tiểu đường và các bệnh tim mạch.

    Với những người gầy lâu năm, các bữa điểm tâm càng quan trọng hơn bao giờ hết. Buổi sáng là thời gian các cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. Vậy nên, việc lựa chọn nạp các loại chất dinh dưỡng vào thời gian này là vô cùng cần thiết.

    3. Các món ăn bữa sáng cho người gầy lâu năm

    • Cơm tấm
    Những món ăn Việt Nam chắc chắn không thể nào thiếu khỏi danh sách thực đơn của chúng ta. Cơm tấm được biết đến là một trong những món ăn có nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là tinh bột. Như mọi người đều biết, tinh bột sẽ giúp việc tăng cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Ngoài tinh bột, cơm tấm còn có nhiều đạm từ các loại thịt rất phù hợp cho việc tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên cân bằng giữa các loại chất dinh dưỡng. Chỉ trau dồi tinh bột và đạm có thể sẽ khiến bạn tăng lượng mỡ thay vì cân bằng mỡ và cơ.

    [​IMG]

    • Các loại xôi
    Nếu bạn đã ngán món cơm tấm thì xôi sẽ là một món ăn hoàn hảo để thay thế. Xôi cũng có lượng tinh bột ngang với món cơm tấm. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các món xôi khác nhau cho bữa điểm tâm. Xôi mặn hay xôi ngọt đều sẽ có nhiều loại đồ ăn kèm theo giúp bạn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng.

    Ngoài ra, xôi cũng là một món ăn giàu dưỡng chất. Có những người ăn xôi, cơm nếp đê thay cho loại cơm thường trong bữa chính.

    • Các loại bún, phở
    Bún, phở là một trong những món ăn Việt Nam quen thuộc không thể thiếu trong thực đơn tăng cân. Nếu bạn là một người không quen ăn cơm, xôi và buổi sáng thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là món ăn được chế biến rất đa dạng và thơm ngon. Ngoài ra, các loại bún, phở cũng có rất nhiều chất bởi chúng thường được ăn kèm với rau.

    • Bánh mì ăn kèm với bơ đậu phộng
    Ăn bánh mì cùng với bơ đậu phộng không chỉ giúp bạn có nhiều sức khỏe mà còn rất tốt cho quá trình tăng cân. Bơ đậu là thực phẩm rất giàu năng lượng. Mỗi 100g bơ đậu sẽ cung cấp cho ta 25g protein, 20g tinh bột, 9g đường và 50g chất béo có lợi. Đây đều là những dưỡng chất rất tốt cho người gầy lâu năm.

    Đặc biệt hơn, đây cũng là món ăn sáng nhẹ nhàng tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch của bạn. Nếu bạn muốn tăng cân và thích sự tiện lợi, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

    [​IMG]

    • Ngũ cốc
    Ngũ cốc là một món ăn xuất phát từ phương Tây nhưng cũng khá phổ biến tại Việt Nam. Loại thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng và hỗ trợ rất tốt cho người gầy tăng cân. Chỉ cần một ly ngũ cốc nhỏ mỗi sáng, bạn đã có trong mình đầy đủ loại chất cho một ngày dài.

    Bạn có thể kết hợp ngũ cốc nguyên cám cùng yến mạch. Hoặc để thay đổi khẩu vị, bạn có thể ăn ngũ cốc cùng vài lát chuối chín để bổ sung thêm nhiều chất hơn. Một lời khuyên cho bạn chính là hãy lựa chọn loại ngũ cốc kĩ lưỡng. Không nên ăn ngũ cốc có đường hoặc ngũ cốc đã tinh chế bởi chúng có thể gây ra các bệnh tiểu đường, tim mạch.

    [​IMG]

    • Salad và sinh tố trái cây
    Không gì tuyệt vời bằng bắt đầu bữa sáng với một dĩa salad tươi mới và ly sinh tố thơm ngon. Có nhiều người vẫn cho rằng nước ép, sinh tố hay salad chỉ dành cho những ai muốn giảm cân. Nhưng không, chúng đem lại hiệu quả rất cao trong quá trình tăng cân.

    [​IMG]

    Có thể nói, các món ăn này cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa, đẩy độc tố và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, chúng còn cải thiện hệ tiêu hóa và giúp làm đẹp da. Có thể nói, salad và sinh tố trái cây là bộ đôi không thể thiếu trong lộ trình tăng cân của người gầy.

    Một lưu ý nhỏ, hãy đừng chỉ uống nước ép, sinh tố vào mỗi buổi sáng. Chúng không cung cấp đủ chất cho bạn và sẽ còn gây ra tác dụng ngược lại.

    Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các món ăn trên và sử dụng kèm thực phẩm tăng cân SÂM BỔ KIỆN - THẢO MỘC NAM để tăng cân một cách hiệu quả hơn. Đây là thực phẩm có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, tăng tiết dịch dạ dày và hấp thu chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, sử dụng SÂM BỔ KIỆN - THẢO MỘC NAM còn giúp cải thiện làn da, giấc ngủ và đảm bảo sẽ không khiến bạn sụt cân trở lại.


    4. Hậu quả của tình trạng nhẹ cân

    Người gầy nên tìm những cách tăng cân an toàn vì việc thiếu cân sẽ gây ra rất nhiều bệnh. Khi thiếu cân do chế độ ăn kém, bạn có thể rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng. Từ đó dẫn tới thiếu hụt vitamin D và gây ra các vấn đề như loãng xương hoặc gãy xương.

    Theo một nghiên cứu, nhẹ cân sẽ tăng nguy cơ tử vong ở nam và nữ. Và hậu quả xảy ra với việc nhẹ cân còn nghiêm trọng hơn cả béo phì. Nhẹ cân có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như:

    • Loãng xương
    • Suy giảm hệ miễn dịch
    • Rối loạn hệ tiêu hóa
    • Có thể gây ra vô sinh
    Việc tăng cân là vô cùng quan trọng với những ai có thể trạng gầy lâu năm. Thảo Mộc Nam hi vọng rằng những thông tin về các món điểm tâm trên sẽ giúp bạn có lựa chọn thực đơn phù hợp để cải thiện cân nặng của mình.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.