Cách Làm Tôm Lăn Bột Chiên Xù Giòn Rụm, Thơm Ngon Ai Cũng Mê

Thảo luận trong 'Nhà hàng, ẩm thực' bắt đầu bởi 1001monngonmoingay, 18/7/21.

  1. 61
    0
    6
    1001monngonmoingay

    1001monngonmoingay Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Các món chiên giòn như: gà rán, tôm chiên bột, chả giò…không chỉ quen thuộc với mọi người mà còn là món ăn khoái khẩu của các bé từ 3 – 10 tuổi. Nhưng dù nấu thế nào vẫn không thể khiến các bé yêu thích như đi ăn tiệm, mà khổ nỗi việc ăn tiệm không chỉ làm chúng ta tốn kém hơn việc nấu tại nhà mà vệ sinh hay chất dinh dưỡng cũng không hề đảm bảo. Vậy thì hôm nay, Xin được gỡ rối cho các mẹ bằng cách bật mí bí quyết cách làm tôm chiên xù tại nhà khiến các bé không còn mè nheo đi ăn tiệm nữa đâu.

    Nguyên liệu:
    • [*]Tôm sú 500gr (6 – 8 con)[*]Trứng gà 1 quả[*]Bột mì 250gr[*]Bột chiên xù 300gr[*]Xà lách 1 búp[*]Cà chua 1 quả[*]Muối 1 muỗng cà phê[*]Tiêu ½ muỗng cà phê[*]Dầu ăn[*]Gia vị nêm nếm: muối, tiêu, đường, bột ngọt.
    Cách làm cụ thể:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Trước khi bắt tay vào sơ chế, Daubepgiadinh.vn muốn lưu ý các mẹ khi lựa chọn tôm sú phải nhớ lựa chọn những chú tôm còn sống, có vỏ bóng trơn, sống giữa thân tươi trong thì tôm mới chắc thịt và ngon.
    [​IMG]
    Khi sơ chế món tôm chiên xù đừng quên rút chỉ ở phần lưng tôm nhé.

    Tôm khi được mua về, cần được ngâm trong nước muối khoảng 2 – 3 phút để mất mùi tanh. Sau đó, bạn rửa tôm lại một lần nữa với nước lạnh, để ráo. Khi tôm đã ráo nước, bạn lột sạch vỏ tôm (chỉ chừa lại phần đuôi) và tách lấy chỉ đen trên lưng tôm. Tiếp đó, bạn ướp tôm cùng với chút muối, tiêu, bột ngọt và để khoảng 10 – 15 phút.

    Đối với trứng gà, bạn tách lấy tròng đỏ để riêng, nêm thêm một chút bột ngọt, muối và tiêu cùng với lòng đỏ.

    Bước 2: Tẩm bột cho tôm

    Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 2 dĩa gồm 1 dĩa đựng bột mì khô, 1 dĩa đựng bột xù khô. Tiếp đó, chuẩn bị thêm 1 tô, đổ bột mì vào tô cùng nước và 1 chút gia vị khuấy đều đến khi bột sánh đặc mịn thì ngưng.

    Khi thời gian ướp tôm vừa đủ, bạn lấy từng con tôm lần lượt nhúng vào bột mì khô rồi đến lòng đỏ trứng gà, đến bột mì đã khuấy cuối cùng là lăn qua bột chiên xù. Khi lăn qua bột chiên xù, để bột dính chặt vào thân tôm và cho dáng đẹp, bạn nên 1 chút lực bốp nhé.

    Bước 3: Chiên giòn tôm lăn bột

    Sau khi đã tẩm bột cho tôm, xếp tôm vào chảo và đổ dầu ngập qua thân tôm một chút. Lúc này, bắt chảo tôm lên bếp, để lửa nhỏ vừa để tôm không bị cháy.

    Trong khi chiên, hãy hạn chế đảo tôm bạn và chỉ nên đảo 2 – 3 lần để tránh bột bị rơi ra hoặc tôm bị nát. Khi tôm chín vàng giòn, thì gắp ra đĩa (Trên đĩa nhớ lót thêm 1 lớp giấy thấm dầu để tôm chiên xù không bị ngấy dầu quá nhé).
    [​IMG]
    Để tôm chiên xù không bị ngấy, bạn nên để ráo dầu trước khi dùng nhé.

    Bước 4: Chuẩn bị tương chấm và trang trí

    Bạn sử dụng theo tỉ lệ 1 mayonnaise 1 tương cà, trộn đều đến khi hai màu hòa trộn vào nhau thì dừng. Sau đó chuẩn thêm 1 ít rau xà lách, cà chua để trang trí thêm màu sắc kích thích các bé dùng thử.

    Đối với các bé đã lớn, bạn cũng có thể thêm 1 ít tương ớt cho bé tập quen dần với vị cay giúp phong phú thêm khẩu vị ăn của bé nữa.

    Món tôm chiên xù, tuy rằng các công đoạn đôi chỗ cần chúng ta phải tỉ mỉ nhưng nhìn chung thì vẫn là một món ăn dễ làm và bổ dưỡng dành cho cả bé và gia đình. Sau khi giới thiệu bí quyết làm tôm chiên xù giòn ngọn tại nhà, Daubepgiadinh.vn hy vọng bạn và gia đình sẽ có một bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng cũng như hoàn toàn ân tâm về vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm.

    Nếu các bạn có nhu cầu muốn cải thiện tay nghề bếp núc trong gia đình, hay học hỏi thêm các kiến thức về dinh dưỡng để chuẩn bị cho bé và gia đình những bữa ăn ngon, đảm bảo chất và an toàn thì hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) tham gia vào các khóa học nấu ăn gia đình. Với thời gian linh hoạt cùng đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, HNAAu tin chắc sẽ giúp bạn mang lại cho gia đình mình những bữa ăn gia đình giàu dinh dưỡng.

    Bài viết được chia sẻ miễn phí tại Fanpage: Món Ngon Mỗi Ngày

    Xem thêm tại: https://cachlamtomchienxu.blogspot.com/
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.