Cách làm món gà rang muối ngon giòn hấp dẫn

Thảo luận trong 'Nhà hàng, ẩm thực' bắt đầu bởi 1001monngonmoingay, 18/8/21.

  1. 61
    0
    6
    1001monngonmoingay

    1001monngonmoingay Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Gà rang muối là món ăn khoái khẩu của các gia đình,cách làm cũng khá đơn giản .Hôm nay nauanngon.edu.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món gà rang muối tuyệt ngon này nhé!

    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà rang muối: Cách làm gà rán KFC
    [​IMG]
    Nguyên liệu cần có cho món gà rang muối
    700gr: Thịt gà

    1 bát:Gạo tẻ

    1 bát:Gạo nếp

    1 chén: Cơm đậu xanh bóc vỏ

    1 chén :Bột năng

    1-2 quả: Trứng gà

    Sả, lá chanh + muối biển

    Gia vị : Hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, bột nêm

    Các bước làm món gà rang muối thơm ngon:

    Bước 1: Bạn để riêng gạo nếp + gạo tẻ + đậu xanh ra 3 bát rồi đãi sạch ngâm với nước khoảng chừng 20 phút. Sau đó cho ra rổ để ráo nước.
    [​IMG]
    Làm hỗn hợp muối
    Bước 2: Tiếp theo bạn cho từng loại vào trong chảo rang chín với lửa nhỏ đảo đều tay. Lưu ý, đậu xanh có thể rang cho vàng, còn gạo tẻ và gạo nếp không rang vàng. Muối bạn cũng rang khô rồi giã nhỏ..Sau đó bạn cho lần lượt gạo nếp + gạo tẻ + đậu xanh vào xay nhỏ rồi trộn chung tất cả vào 1 bát.Đợi cho tới khi hỗn hợp này nguội bạn có thể cho vào lọ để dùng dần.

    Bước 3: Để có món gà rang muối ngon thì bạn nên lựa chọn phần gà có nhiều thịt một chút như: cánh gà, đùi, lườn, ức… Và nếu muốn món gà được đậm đà hơn thì bạn nên ướp gà với gia vị.Cách làm như sau:Sau khi rửa sạch gà bạn cho ướp với nước mắm,mì chính ,hạt tiêu,hạt nêm,dầu ăn và lòng đỏ trứng gà rồi trộn đều lên.Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại để trong tủ lạnh khoảng 30 phút rồi mới bỏ gà ra.

    Bước 4: Cho thêm sả , lá chanh ướp chung với thịt gà để có mùi thơm. Sả nên cắt khúc rồi tước thành từng sợi nhỏ, lá chanh thái sợi nhỏ.
    [​IMG]
    Món gà rang muối thơm ngon đậm đà
    Bước 5: Bạn cho chảo lên bếp rồi đun cho khô. Sau đó cho dầu ăn vào chảo cho tới khi sôi thì cho sả và lá chanh vào chiên .Sả và lá chanh sẽ làm cho dầu ăn thơm hấp dẫn cho món gà rang muối chuẩn vị hơn.Bạn vớt sả và lá chanh sau khi chiên xong ra 1 đĩa riêng.

    http://cachlamgarankfc.xtgem.com/

    Bước 6: Bạn lăn thịt gà đã ướp với bột năng rồi cho vào chảo chiên giòn.Bạn hãy dùng chính phần dầu ăn vừa chiên sả và lá chanh để chiên gà cho thơm nhé., khi gà đã có màu vàng bạn gắp gà ra 1 chiếc chảo khô sạch rồi cho đều sả ,lá chanh và hỗn hợp muối vào rồi xóc đều lên.

    Cuối cùng cho gà ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức món ăn tuyệt ngon này. Bạn có thể ăn kèm với bún hay cơm nóng đều rất ngon nhé.chúc các bạn thành công và nấu ăn ngon. Món Ngon Mỗi Ngày
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.