Các bệnh nguy hiểm khi đại tiện ra máu và thuốc nhuận tràng dùng hợp lý?

Thảo luận trong 'Thiết bị y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 4/10/17.

  1. 627
    0
    16
    ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Đại tiện ra máu tươi là tình trạng rất hay gặp trong các bệnh về tiêu hoá và có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Tuy nhiên, khi đại tiện ra máu cũng có thể là báo hiệu của một số bệnh nguy hiểm.

    Biểu hiện của đại tiện ra máu tươi

    Khi đi đại tiện khó khăn sẽ gây nên tình trạng máu chảy, có thể rất ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt, kèm theo triệu chứng khác như sốt, đau vùng hậu môn, tùy theo từng bệnh.

    [​IMG]

    Khi bị táo bón lâu ngày mà không đi được, khi đó mỗi lần đi đại tiện sẽ vô cùng khó khăn, người bệnh thường rặn nhiều thì cũng có thể gây nên tình trạng đại tiện ra máu.

    Tuy nhiên, tình trạng đại tiện máu tươi được xem là dấu hiệu cho một số chứng bệnh nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời.

    Đại tiện ra máu là dấu hiệu của một số bệnh:


    Bệnh trĩ: Bệnh trĩ hình thành bất nguồn từ ống hậu môn, nơi đây có nhiều mạch máu, tạo thành các búi tĩnh mạch nằm ở lớp dưới niêm mạc, giữ vai trò khép kín hậu môn. Vì một nguyên nhân nào đó mà các đám rối tĩnh mạch này bị giãn quá mức thì sẽ tạo thành bệnh trĩ.

    Polip trực tràng và đại tràng: Bệnh Polip trực tràng và đại tràng là bệnh khá thường gặp và do những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, hình thành bởi sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng gây nên.

    Bệnh diễn biến từng đợt, không táo bón cũng chảy máu. Nếu polip có cuống dài và ở thấp gần ống hậu môn thì có thể sa ra ngoài.

    Viêm, nứt kẽ hậu môn: Thường do táo bón, bệnh nhân cố rặn làm cho ống hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, nghiêm trọng hơn là dẫn đến nứt ống hậu môn.

    Triệu chứng điển hình nhất của bệnh là đau vùng hậu môn, máu đỏ tươi thành giọt, đau lưng khi đại tiện...

    Thuốc nhuận tràng dùng khi nào là hợp lý nhất

    Hiện nay, có nhiều người khó đi ngoài hoặc mới bị táo bón giai đoạn đầu thì đã vội dùng thuốc nhuận tràng, nhưng vẫn không mang đến kết quả như mong muốn.

    Vì bệnh táo bón có thể do nhiều nguyên nhân như: chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng thần kinh, ít vận động... nên chỉ dùng thuốc nhuận tràng thì không thể giải quyết được hết triệu chứng bệnh.

    Thuốc nhuận tràng dùng khi nào là hợp lý nhất

    Không nên lạm dụng thuốc nhuận tràng?

    Thuốc nhuận tràng có thể mang đến hậu quả không tốt nếu bạn không sử cụng đúng cách. Một vài trường hợp sử dụng thuốc nhận tràng sai cách như sau:

    Nhiều phụ nữ sợ béo nên thường lạm dụng thuốc nhuận tràng để thải nước ra ngoài, với mong muốn giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, việc này sẽ làm cho ruột trở nên lười biếng, dẫn đến tình trạng táo bón.

    Khi bị táo bón xảy ra ở phần thấp do phân đóng cứng ở trực tràng, gây trở ngại việc tống xuất phân ra ngoài thì chỉ cần bơm glycérine làm trơn hậu môn là bệnh nhân có thể dễ dàng đi tiêu sau 10-15 phút. Trong khi đó, nhiều người lại lạm dụng thuốc nhuận tràng, hậu quả có thể làm ruột bị viêm nặng dẫn đến nhiều rối loạn đường tiêu hóa.

    Dùng thuốc nhuận tràng thế nào?


    Thuốc nhuận tràng chỉ có tác dụng điều hòa nhanh tình trạng vận chuyển phân trong ruột nên chỉ được dùng trong một số trường hợp để giúp điều trị táo bón nhẹ. Hiện có nhiều nhóm thuốc nhuận tràng với chỉ định, cách dùng, liều lượng và thời gian dùng thuốc rất khác nhau, cần có hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

    Thuốc nhuận tràng và thuốc xổ chỉ có tác dụng ngắn hạn và chỉ nên dùng trong 2-3 ngày. Nếu bạn dùng quá lâu, chúng có thể gây ảnh hưởng không tốt lên màng nhầy ruột.

    Tuy nhiên, việc dùng các thuốc nhận tràng cần phải được các thầy thuốc có kinh nghiệm chỉ định và theo dõi sát. Nếu không sẽ có thể gây nên những tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, nhất là khi bị lạm dụng thuốc, điều trị lâu ngày trong các trường hợp táo bón mạn tính và dùng thuốc ở trẻ em.

    Biện pháp tốt nhất và lâu dài để điều trị chứng táo bón nhẹ là sử dụng các thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước trong ngày (từ 2 - 2,5 lít), hoạt động thể thao hằng ngày hợp lý và tập thói quen đi tiêu hàng ngày vào một thời điểm nhất định cũng giúp phòng tránh táo bón.

    [​IMG]

    Ngoài ra, để phòng tránh táo bón, bạn cần thực hiện nếp sống lành mạnh như: ăn uống đúng giờ giấc, giảm stress, luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Bên cạnh đó, bổ sung chất xơ tự nhiên cho cơ thể là vô cùng quan trọng, cùng tìm hiểu Vỏ hạt mã đề tại Chuabenhtaobon.com để khám phá điều tuyệt vời cho sức khỏe.

    Công ty Methi:

    Địa chỉ: 14/12 đường số 23, P. HBC, Q.Thủ Đức
    Website: chuabenhtaobon.com
    Liên hệ: 0988 912 679 0914 279 445Các bệnh nguy hiểm khi đại tiện ra máu và thuốc nhuận tràng dùng hợp lý?
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.