5 điều quan trọng nhất để triển khai phần mềm Erp

Thảo luận trong 'Thiết bị mạng' bắt đầu bởi nafseo, 12/2/22.

  1. 58
    0
    6
    nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Trong cuốn sách 'Điều quan trọng nhất' xuất bản năm 2011, nhà đầu tư huyền thoại Howard Marks đã thảo luận về 19 điều quan trọng nhất trong đầu tư. Anh ấy nói rằng trong các cuộc thảo luận với khách hàng, anh ấy đã nghe thấy bản thân đề cập đến những 'điều khác nhau' như là 'những điều quan trọng nhất'

    Dưới đây là năm 'điều quan trọng nhất' mà tôi đã nghe chính mình thảo luận ở các điểm khác nhau trong Triển khai ERP. Chúng không được liệt kê theo bất kỳ thứ tự quan trọng nào.

    1. Xác định rủi ro là điều quan trọng nhất

    Gần đây chúng tôi đã nghe tin tức về một số lỗi ERP cao trong suy nghĩ của một số bên liên quan. Điều này sẽ bị bỏ qua vì không có quy trình chính thức nào để ghi lại những lo ngại này. Những lo ngại này dần dần trở thành rủi ro.

    Nếu có một quy trình xác định rủi ro mạnh mẽ, những rủi ro này sẽ được xác định, báo cáo và xử lý sớm hơn. từ đó tránh / giảm thiểu tác động của sự cố. Trong hầu hết các dự án, Xác định Rủi ro là nhiệm vụ của Người quản lý Dự án. Nó không nên. Mặc dù Người quản lý dự án sẽ vẫn là 'Chủ sở hữu' của rủi ro, nhiệm vụ Nhận dạng rủi ro phải là trách nhiệm của mọi bên liên quan.

    Người quản lý dự án phải đưa ra các quy trình mà mọi bên liên quan có thể ghi lại các mối quan tâm của họ. Những điều này có thể được xem xét và nâng cấp rủi ro nếu có. Trong các dự án của mình, tôi yêu cầu các thành viên trong nhóm của mình xác định các rủi ro tiềm ẩn như một phần của báo cáo hàng tuần của họ. Một số rủi ro mà họ xác định cuối cùng đã trở thành việc xác định quan trọng và kịp thời giúp cứu dự án khỏi thất bại nhất định.

    Tóm lại, Nhận dạng Rủi ro là điều quan trọng nhất. Không phải Quản lý Rủi ro, Không phải Giảm thiểu Rủi ro, Không phải Phân tích Tác động - Nhận dạng Rủi ro rõ ràng và đơn giản.

    2. Cấu hình kế toán là điều quan trọng nhất

    Trong bài đăng trên blog của tôi về ' Bảy mô hình tinh thần để triển khai ERP hiệu quả ', tôi đã đề cập đến Gestalt (từ tiếng Đức có nghĩa là 'Sự hoàn thiện') như một mô hình tinh thần. Mọi giao dịch đều có ảnh hưởng đến Bảng cân đối kế toán của Công ty. Nhà tư vấn phải định cấu hình các tài khoản phù hợp để tác động này được xử lý liền mạch.

    Cấu hình kế toán sai có ảnh hưởng đến quá trình báo cáo của công ty. Trong một số trường hợp, các báo cáo có thể bị trì hoãn hàng tháng và hàng năm (Một lần thực hiện mất khoảng 7 năm để ổn định, một phần do các vấn đề di chuyển dữ liệu) hoặc việc điều chỉnh có thể không thành công. Ngoài ra, sẽ có sự không khớp về lợi nhuận vì các báo cáo này được lấy từ Sổ Cái. Một thách thức khác là đối chiếu tài khoản kiểm soát, ví dụ, kiểm đếm Giá trị Hàng tồn kho trong Sổ Cái với Giá trị Hàng tồn kho Thực tế trong Báo cáo Định giá.

    Một số ví dụ về cấu hình sai là gắn thẻ Tài khoản Bảng cân đối kế toán yêu cầu tài khoản Lãi lỗ, gắn thẻ cùng một tài khoản cho các loại giao dịch khác nhau (một số trong số đó có thể đảo ngược nhau, ví dụ phổ biến nhất nếu gắn thẻ Kiểm tra Hàng tồn kho và Nhận hàng với cùng một tài khoản) v.v.

    3. Có đúng nhà tư vấn là điều quan trọng nhất

    Trước đó tôi đã đề cập đến một nghịch lý về việc Triển khai ERP thất bại mặc dù đã có ba thập kỷ kinh nghiệm tập thể trong các dự án như vậy. Điều này chỉ có thể có nghĩa là vấn đề nằm ở nhóm đang thực hiện dự án. Một Đơn vị triển khai ERP chỉ tốt khi là nhà tư vấn yếu nhất trong Nhóm triển khai. Chắc chắn là có chuyên gia tư vấn phù hợp là điều quan trọng nhất trong Triển khai ERP.

    4. Di chuyển dữ liệu là điều quan trọng nhất

    Di chuyển dữ liệu có tác động lâu dài đến sự thành công của một dự án. Các dự án thường nhầm Data Migration là một giai đoạn khác trong dự án. Không phải như thế. Người dùng cảm thấy thoải mái với dữ liệu của họ. Nếu họ không nhìn thấy dữ liệu quen thuộc trong ERP hoặc nếu họ nhìn thấy dữ liệu sai, họ sẽ ngay lập tức trở nên thận trọng và không hài lòng với hệ thống ERP. Trong một số trường hợp, tác động của dữ liệu đã di chuyển là không thể thay đổi được, chẳng hạn như trong Chi phí quy trình. Dữ liệu được di chuyển sẽ tác động đến mọi khía cạnh của Triển khai ERP bao gồm Giao dịch, Khả năng sinh lời, Lập kế hoạch dòng tiền, Chi tiết chi phí và Báo cáo tài chính.

    Một khía cạnh khác của việc di chuyển dữ liệu có liên quan đến tác động bản địa hóa của dữ liệu đã di chuyển. Nếu có sự không khớp giữa dữ liệu cơ sở và dữ liệu đã bản địa hóa, điều này sẽ ảnh hưởng đến báo cáo thuế, kiểm toán và luật định. Điều này có thể có hậu quả nghiêm trọng

    Dữ liệu được di chuyển chính xác sẽ gây ra sự không hài lòng trong tâm trí của tất cả các bên liên quan từ CEO trở xuống.

    5. Đào tạo người dùng là điều quan trọng nhất

    Sự thành công của ERP được đo lường bằng Sự chấp nhận của người dùng. Và sự chấp nhận của người dùng sẽ tăng lên nếu đào tạo thích hợp cho người dùng. Trong dự án, Huấn luyện người dùng là một mục trong lịch trình dự án mà nhà tư vấn phải cung cấp. Đào tạo người dùng không chỉ là một buổi học trên lớp. Ngay cả việc thảo luận nhiều lựa chọn cho một yêu cầu quan trọng với các hàm ý của chúng sẽ hoạt động như một khóa đào tạo người dùng. Nếu nhà tư vấn dành thêm một vài phút để thảo luận về bối cảnh của vấn đề trước khi đưa ra giải pháp, thì điều đó sẽ hoạt động như một khóa đào tạo người dùng.

    Việc đào tạo người dùng không đầy đủ dẫn đến mức độ chấp nhận của người dùng thấp hơn. Người dùng sẽ không muốn chấp nhận rằng họ chưa được đào tạo, vì vậy, như Mr.Vijay Venkatesh đã chỉ ra trong bài viết về Thất bại ERP trên LinkedIn , họ sẽ cho rằng họ thiếu kiến thức như Vấn đề phần mềm, sự thiếu hiểu biết của nhà tư vấn, v.v.

    >> Có thể bạn muốn xem:

    Quản lý doanh nghiệp là gì? Phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

    Lý do phát triển của Erp

    Các chế độ khác nhau của Erp
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.